Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Biển sớm Nhật lệ


"Ông ơi! chụp cháu !!!"
 Đồng Hới sau bão còn tan hoang lắm, sáng lạ nhà không ngủ được, tôi vác máy ra biển đi lang thang, nghe tiếng goi quay lại, thấy hai nhóc, ừ để ông chụp cho, nhưng mần răng tụi bây lấy được ảnh? dạ, ông đưa lên mạng tụi con xem được hết!(  hehe tin học phổ cập mẫu giáo!!!), vậy là bấm, nhưng ngược sáng.
 Các cháu mở được CATBUI thì vào mà xem nha, cười duyên phết :))
*
Cát vàng, biển tím, trời xanh
Quê mình ơi! nắng trong lành, nắng lên
Một thời bom đạn triền miên
hàng năm bão lũ không quên tràn về
Miền Trung ơi! thương quá đi
Bao giờ cho hết khổ ri hỡi trời!
Quê mình gian khó, ai ơi
một lòng son sắt, không vơi nghĩa tình

Biển sáng nay đẹp lung linh

cho em, cho cháu đi tìm tương lai!
Vững tin vào một ngày mai
Non sông gấm vóc, dễ ai bằng mình.

3 nhận xét:

  1. Đọc bài này em cũng cười ra phết vì nhớ lại tuổi ấu thơ của mình ,biền Ninh Chữ của quê em cũng đẹp và sạch lắm !
    Miền Trung luôn gánh vác những thiên tai nhưng những người con nơi ấy lại hiếu học và thành tài .Chỉ mong mùa này không còn cơn bão dữ để đồng bào khỏi gian nan các anh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê em ở Ninh Chữ hả, cửa biển này đẹp lắm nha, Ninh chữ nằm trên đường vào đầm Nại, bên Khánh Hội anh nhớ có cái rì sọt Coral beach rất đẹp, cũng đã lâu chưa vào thăm lại, chắc bây giờ sầm uất lắm rồi, có hồi anh vào công tác ở trong Tháp Chàm đấy, gần ga. Nhưng hồi đó chắc NH còn bé tẹo,

      Xóa
    2. Dạ .khu NInh Chữ hiện tại tỉnh nhà quy hoạch hoàn toàn mới anh ạ nhưng sự phát triển nghành du lịch nơi đây chưa phát triển vì chưa được đầu tư đúng mức .Riêng Tháp Chàm thị trấn vẫn thế ,em ở tại phố Phan Rang và xa quê cũng đã 18 năm rồi anh ạ .

      Xóa

Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video clips trực tiếp bằng cách sao chép URL hình ảnh ( chuột phải vào ảnh gốc lấy URL) rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.