Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ mất tích bí ẩn






(VnMedia) - Một chiếc phi cơ chiến đấu F-16 của Mỹ tối qua (28/1) đã mất tích bí ẩn ở Biển Adriatic. Không rõ số phận của viên phi công lái chiếc máy bay này ra sao. Hiện Mỹ dưới sự hỗ trợ của các lực lượng Italia đang mở chiến dịch tìm kiếm chiếc chiến đấu cơ mất tích.
Một chiếc F-16 của Mỹ================>
Lực lượng Không quân Mỹ cho biết, họ chỉ vừa mới “mất liên lạc” với chiếc máy bay chiến đấu F-16 lúc khoảng 8h tối qua theo giờ địa phương (tức khoảng 2h sáng nay theo giờ Hà Nội). Mặc dù các quan chức Không quân Mỹ từ chối dự đoán về vụ việc này nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, có thể chiến đấu cơ F-16 của Mỹ đã bị rơi.

Trụ sở của Đơn vị chiến đấu cơ số 31 của Mỹ đóng tại căn cứ không quân Aviano ở Italia cho biết, chiếc phi cơ chiến đấu F-16 của họ đã mất tích khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Theo hãng thông tấn LaPresse của Italia, chiếc máy bay F-16 của Mỹ đã gửi tín hiệu cấp cứu đến căn cứ Aviano trước khi nó mất tích một cách bí ẩn. 3 chiếc chiến đấu cơ F-16 khác cùng tham gia nhiệm vụ huấn luyện lần này đã trở về căn cứ Aviano an toàn.

"Chiếc F-16 đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện ở vùng Biển Adriatic với một viên phi công trên máy bay. Hiện, tình hình của viên phi công chưa được xác định”, Lực lượng Không quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố.
Không quân Mỹ cùng với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italia đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay chiến đấu F-16 cùng viên phi công mất tích. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế, các nỗ lực này gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italia khẳng định: “hoạt động tìm kiếm vẫn được tiến hành bất chấp trời tối và thời tiết xấu”.
Các chuyên gia dự đoán, chiếc máy bay chiến đấu F-16 có thể đã bị rơi nhưng viên phi công có khả năng vẫn còn sống. Chiếc F-16 không mang theo vũ khí khi gặp nạn.
(theo Reuters, RIA, DM)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video clips trực tiếp bằng cách sao chép URL hình ảnh ( chuột phải vào ảnh gốc lấy URL) rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.