Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Những loại vũ khí hàng đầu trong tương lai (2)

6. Tên lửa hạt nhân
Tên lửa hạt nhân có khả năng mang đến sự hủy diệt khủng khiếp đối với bất kỳ mục tiêu nào trên Trái Đất, tạo ưu thế tuyệt đối về sức mạnh quân sự.

Tên lửa mang đầu đạn hạt nhân là các tên lửa đạn đạo, chúng được phóng lên theo chiều thẳng đứng bằng tên lửa đẩy. Sau khi đạt đến độ cao nhất định, tên lửa có đầu đạn hạt nhân sẽ lao xuống mục tiêu với tọa độ đã lập trình sẵn giống như một quả bom và tiêu diệt mục tiêu.
Tuy nhiên, loại vũ khí này có sức hủy diệt quá lớn. Nếu xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân trên quy mô lớn, con người coi như đã đặt dấu chấm hết cho hành tinh xanh cũng như sự sống của mình. Tuy nhiên, nhiều quốc gia đã đề ra học thuyết chiến tranh hạt nhân hạn chế mà sức mạnh hạt nhân chỉ được sử dụng với sức hủy diệt giới hạn trong một khu vực nhất định.
Một trong những nhược điểm của tên lửa hạt nhân là dễ bị phát hiện khi phóng. Chính vì vậy, đối phương có thể dễ dàng xác định mục tiêu và đáp trả bằng các đòn đánh tương tự.

Tên lửa hạt nhân có nhiều loại và khả năng mang đầu đạn rất khác nhau
Tên lửa hạt nhân có nhiều loại và khả năng mang đầu đạn rất khác nhau
Chúng có thể được phóng từ mặt đất
Chúng có thể được phóng từ mặt đất...
 phóng từ mặt nước
...phóng từ mặt nước
Hoặc từ tàu ngầm
Hoặc từ tàu ngầm
Và gây ra sự hủy diệt khủng khiếp
Và gây ra sự hủy diệt khủng khiếp


7. Súng Taser
Súng Taser hay còn gọi là súng điện có khả năng khống chế đối phương bằng dòng điện cao thế cực mạnh, tức thời. Loại súng này cho phép cảnh sát khống chế tội phạm mà không gây thương vong nghiêm trọng.
Súng Taser phóng ra một dòng điện cực mạnh khiến con người mất kiểm soát tạm thời đối với hệ cơ.  Khi tấn công bằng loại súng này, cảnh sát phải tránh các vị trí nhạy cảm như tim hoặc cổ. Khi bị bắn, nạn nhân sẽ ngã vật xuống đất, không thể kháng cự.
Tuy nhiên, loại súng này có thể gây chấn thương nặng cho người bị bắn trong quá trình họ bị ngã xuống đất. Ngoài ra, dòng điện có thể gây chấn thương cổ họng, mắt và bộ phận sinh dục. Xung điện có thể khiến cơ bị co giật và tổn thương, thậm chí khiến nạn nhân bị chết. Mặt khác, một xung điện do khẩu súng bắn ra không thể khuất phục nhiều người cùng một lúc.

Một mẫu súng điện
Một mẫu súng điện
Chúng có thể trở thành vũ khí phổ biến của lực lượng cảnh sát trong tương lai
Chúng có thể trở thành vũ khí phổ biến của lực lượng cảnh sát trong tương lai.


8. Bom E
Các sung vi ba năng lượng cao có thể phá hỏng máy tính, các đồ điện tử và nguồn điện và bằng cách đó vô hiệu hóa các hệ thống quân sự cũng như dân sự.
Bom E sẽ sinh ra một trường điện từ cực mạnh tăng đột ngột tạo ra sóng điện có khả năng đốt cháy các thiết bị điện, các chip bán dẫn. Quả bom cực mạnh có khả năng sinh ra các xung điện bao trùm một khu vực rộng lớn có thể tiêu diệt cả những máy bay không người lái tầm thấp.
Tuy nhiên, hiệu quả của loại vũ khí này còn phụ thuộc vào điều kiện địa hình. Ngoài ra, các xung điện do loại bom này tạo ra có thể phá hoại cả các loại vũ khí của chính quân “ta”.

Bom E tạo ra khu vực tác động lớn
Bom E tạo ra khu vực tác động lớn...
và có sức phá hoại đối với nhiều mục tiêu trong khu vực ảnh hưởng
...và có sức phá hoại đối với nhiều mục tiêu trong khu vực ảnh hưởng.


9. Hệ thống phòng thủ tên lửa được bố trí sẵn
Hệ thống này cho phép đánh chặn các loại tên lửa đạn đạo. Hệ thống chống tên lửa nhiều tầng được triển khai nhằm đánh chặn tên lửa đạn đạo ở nhiều cấp độ khi đang bay: giai đoạn tăng tốc, giai đoạn giữa và giai đoạn cuối cùng.
Tuy nhiên, hệ thống này tương đối phức tạp và tốn kém từ khâu xây dựng, thử nghiệm, triển khai và duy trì hoạt động. Giai đoạn tên lửa tăng tốc là thời điểm dễ bị tiêu diệt nhất. Nhưng điều này đòi hỏi hệ thống phòng thủ tên lửa phản ứng cực nhanh.

Việc phòng thủ tên lửa đòi hỏi một hệ thống phức tạp và tốn kém
Việc phòng thủ tên lửa đòi hỏi một hệ thống phức tạp và tốn kém
Bao gồm thiết bị trên không
Bao gồm thiết bị trên không
Trên mặt đất, mặt nước và trải rộng
Trên mặt đất, mặt nước và trải rộng
Cùng hệ thống chỉ huye điều khiển cực kỳ hiện đại, phức tạp đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối
Cùng hệ thống chỉ huy điều khiển cực kỳ hiện đại, phức tạp đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối


10. Chiến tranh công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin là làm tê liệt các dạng thông tin của địch nhưng vẫn duy trì được các kênh liên lạc của ta.
Chiến tranh thông tin sẽ nhằm chủ yếu vào các mạng thông tin liên lạc và máy tính. Các chuyên gia máy tính có thể đột nhập vào hệ thống máy tính và thông tin quân sự của địch hoặc làm lây lan các loại virus độc hại khiến hệ thống này tê liệt. Điều này khiến đối phương sẽ bị rối loạn và mất khả năng tác chiến.

Chiến tranh thông tin có thể vô hiệu hóa cả một đội quân được trang bị tốt
Chiến tranh thông tin có thể vô hiệu hóa cả một đội quân được trang bị tốt
Triệt tiêu sức mạnh của hàng loạt loại vũ khí tối tân
Triệt tiêu sức mạnh của hàng loạt loại vũ khí tối tân
Nhưng sẽ gây ra thảm họa thực sự nếu nó bị lợi dụng với các mục đích đen tối hoặc trở thành đối tượng của bọn khủng bố
Nhưng sẽ gây ra thảm họa thực sự nếu nó bị lợi dụng với các mục đích đen tối hoặc trở thành đối tượng của bọn khủng bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc Video clips trực tiếp bằng cách sao chép URL hình ảnh ( chuột phải vào ảnh gốc lấy URL) rồi dán vào cửa sổ comment. Xin cám ơn.